Pages

Saturday, March 27, 2010

ஹலோ....யார் பேசறது......?












ரொம்ப நாளாகவே.... எனக்கு இந்த தொலை பேசிகளை குறிப்பாக கைபேசிகளை அதிலும் குறிப்பாக கார்பரேட் உலகம் என்று சொல்லக்கூடிய மிகப்பெரிய நகர்ப்புறங்களில் வாழும் மக்கள் அதை பயன் படுத்தும் விதம் பற்றி..ஒரு பதிவு எழுத வேண்டும் என்ற ஆவல்...அதன் விளைவுதான்.. இது.....


கை பேசியில் ஒருவரை நாம் அழைக்கும் போது...இரண்டு அல்லது மூன்று ரிங்க் போனவுடன் உடனே நாம் நமது இணைப்பை துண்டிப்பது நல்லது ஏனென்றால் நாம் கூப்பிடுவது அவரது கைபேசியில் கண்டிப்பாய் அவருக்கு தெரியாமல் போக வாய்ப்பில்லை, எனவே அவர் நம்மை கண்டிப்பாய் திருப்பி அழைப்பார் அல்லவா? (உங்களிடம் இருந்து ஒளிந்து திரிபவர்களுக்கு இது செல்லாது). இதை விட்டு விட்டு எதிர் முனையில் இருப்பவர் என்ன அவசர வேலையில் இருந்தாலும் சரி எனது அழைப்பை எடுத்தே ஆக வேண்டும் என்று நினைப்பதும் அவர் எடுக்காததிற்கு நீங்கள் கோபம் கொள்வதும் சரிதானா?

அதுவும் ஒருவர் அலுவலகத்தில் இருந்தால்...அழைப்பை எடுக்க முடியாத சூழ் நிலைகள் எவ்வளவோ இருக்கின்றன.....அவர் திரும்ப அழைக்கும் வரை காத்திருங்கள். சரி இது தொலைபேசியில் அழைப்பவர்களுக்கு.....தொலை பேசியில் அழைக்கப்பட்டவர் என்ன செய்ய வேண்டும்....தமது கைபேசியில் வந்து எடுக்க தவறிப்போன அழைப்புகளுக்கு திரும்ப அழைத்து விபரம் கேட்டு அறியும் போது ....எடுக்க முடியாததற்கான காரணத்தையும் நண்பருக்கு விளக்கிச் சொல்லலாம்.

உங்களின் அவசரமான பணிக்கிடையில் யாராவது தொடர்ந்து உங்களை அடைய முயற்சி செய்கிறார் என்றால்.... வெளியில் உள்ள உங்கள் நண்பருக்கு ஏதோ அவசரம் என்று புரிந்து கொண்டு அவரை உடனே அவரை தொடர்பு கொள்ளுங்கள் உங்களின் உதவி உங்கள் நண்பருக்கோ இல்லை உறவினர்க்கோ அவசரமாக தேவை என்று உணருங்கள்.


ஆக மொத்ததில் இது பொதுவாக எல்லோரும் விளங்க வேண்டிய விசயம் ஏதாவது ஒரு அவசரமின்றி என் நண்பரை நான் தொடர்ந்து அழைக்காதீர்கள் மேலும் சாதாரணமாக அரட்டை அடிக்க செய்த அழைப்பு என்றால் ஒன்று அல்லது இரண்டு ரிங்கோடு நிறுத்திக்கொள்ளுங்களேன். அலுவலகத்தில் இருக்கும் நேரம் மட்டுமல்ல....காலை நேரம் மற்றும் குடும்பத்தினரோடு இருக்கும் நேரம் என்றால் அத்யாவசியம் மற்றும் அவசர செய்திகள் பறிமாறிக்கொள்ளும் விதமாக அழைக்கலாம்.


காலை 6:30 மணிக்கு பணிக்கு செல்லும் நேரத்தில்.... நண்பரை அவசர கதியில் தொலை பேசியில் அழைத்து " சும்மாதான் கால் பண்ணினேன்.....அப்புறம் வேற என்ன செய்தி" என்று கேட்பது 10 கொலைகள் செய்வதற்கு சமம். மேலும் நீங்க போன் செய்து விட்டு....... மறுமுனையில் உள்ள நண்பரை.... " அப்புறம் ... நீங்கதான் சொல்லணும் என்று சொல்வது" உங்கள் நண்பரின் தலையில் வெந்நீரை கொட்டுவதற்கு சமம்.

உங்கள் நண்பரும் அந்த விதம் தான் என்றால்..... நீங்கள் இருவரும் சேர்ந்து...அறிவியலின் அற்புதமான கண்டுபிடிப்பை கேவலமாக பயன்படுத்திக் கொண்டிருக்கிறீர்கள் என்று உணருங்கள். சில நண்பர்களுக்கு தொலைபேசியில் இன்று கூப்பிட்டால்....இரண்டு நாட்கள் கழித்து திரும்ப கூப்பிட்டு என்னடா....கால் பண்ணியிருந்தாயா... என்று கேட்பார்கள்...( நானும் இந்த ரகம்தான்.. .ரொம்ப கேவலமாக என்னையே திட்டிக் கொண்டு இப்போது தான் மாற ஆரம்பித்துள்ளேன்) இது ஒரு மிக அவசர கதியில் மாற்ற வேண்டிய ஒரு பழக்கம்.... நல்ல நேரத்தில் உங்களின் நண்பர் நலமாயிருந்தால் நல்லது...ஏதாவது ஒரு அவசர செய்தி அல்லது உங்களிடம் பேசினால் ஆறுதலாய் இருக்கும் என்று அவர் கூப்பிட்டு நீங்கள் திரும்ப அழைக்காமல் போன நேரத்தில்.. நண்பருக்கு ஏதாவது நிகழ்ந்திருந்தால்.....(கடவுளே...கற்பனை கூட பண்ணி பார்க்க முடியல...)


தொலை பேசி....அறிவியலின் தலை சிறந்த தொழில் நுட்பம்.....அதை சரியாக பயன்படுத்தி....தொழிலை மட்டுமல்ல... உறவையும் மேம்படுத்தலாம்.....உன்னத மனிதர்களாய்....வாழலாம்......!

என் கை பேசி இடை விடாமல் விட்டு விட்டு அடிக்கிறது......டிரிங்க்.....டிரிங்க்......ட்ரிங்க்.....ட்ரிங்க்.....ட்ரி,ங்க்....ஐயோ எந்த நண்பரோ என்ன அவசரமோ....... உங்கள் அனைவரையும் அடுத்த பதிவில் சந்திக்கிறேன்.... bye for now!


தேவா. S

12 comments:

சிவராஜன் said...
This comment has been removed by the author.
Balaji.D.R said...

ஒருவர் அடி வாங்கிய காரணத்தை அல்லது அனுபவத்தை பகிர்ந்து கொள்வதால்தான் உங்களை போல சிலருக்கு அனுபவங்கள் இன்றி பல விஷயங்கள் அறிந்து கொள்ள முடிகின்றது.

நன்றி தேவன்.

Chitra said...

காலை 6:30 மணிக்கு பணிக்கு செல்லும் நேரத்தில்.... நண்பரை அவசர கதியில் தொலை பேசியில் அழைத்து " சும்மாதான் கால் பண்ணினேன்.....அப்புறம் வேற என்ன செய்தி" என்று கேட்பது 10 கொலைகள் செய்வதற்கு சமம். மேலும் நீங்க போன் செய்து விட்டு....... மறுமுனையில் உள்ள நண்பரை.... " அப்புறம் ... நீங்கதான் சொல்லணும் என்று சொல்வது" உங்கள் நண்பரின் தலையில் வெந்நீரை கொட்டுவதற்கு சமம்.

.......சரியா எழுதி இருக்கீங்க. உங்களை போனில் உடனே கூப்பிட்டு பாராட்டணும்னு ....... வேண்டாங்க........ பாவங்க, நீங்க......
பதிவு நல்லா இருக்குங்க.

dheva said...

ரொம்ப நன்றிங்க பாலாஜி....உங்களுக்கு எந்த விசயமாவது பிடிச்சுதுன்னா...அதிலே குவாலிட்டி அதிகமா இருக்கும்னு எனக்கு நல்லாவே தெரியும்ங்க...(தற்புகழ்ச்சியேதான்...) வருக்கைக்கு நன்றி!

dheva said...

தம்பி...சிவா....அடி வாங்கின செம்ப பாத்து திருந்தினா சரி....

dheva said...

என்ன சித்ரா....உங்களுக்கும் ஏகப்பட்ட அனுபவம் போல.....! அப்புறம் ஒரு விசயம் நீங்க எங்க இருக்கீங்க...இப்போ?

எஸ்.கே said...

பல பேர் இப்படி போன் செஞ்சிட்டு அப்புறம் என்ன நீங்கதான் சொல்லனும்னு சொல்வாங்க

என்ன பேசுவது என புரியாமலேயே போன் பண்ணி வீணடிப்பவர்களும் உண்டு!

எஸ்.கே said...

நான் அழைப்பு வந்த உடனே பேசுவேன். ஆனா மெஸேஜ்களை கவனிப்பதில்லை. பெரும்பாலும் இரவில் அன்று வந்த எல்லா எஸ் எம் எஸ்களையும் ஒன்றாக பார்ப்பேன். சில சமயங்களில் முக்கியமான செய்தி மிஸ்ஸாகிவிடும்!

Arun Prasath said...

இப்ப என்ன சொல்றீங்க அண்ணே, கால் அட்டென் பண்ணவா வேணாமா?

இம்சைஅரசன் பாபு.. said...

//என் கை பேசி இடை விடாமல் விட்டு விட்டு அடிக்கிறது......டிரிங்க்.....டிரிங்க்......ட்ரிங்க்.....ட்ரிங்க்.....ட்ரி,ங்க்....ஐயோ எந்த நண்பரோ என்ன அவசரமோ...//
அது நான் தான் வேற யாரும் இல்லை .ஒரு பிகுர் அடிகடி missed call கொடுத்து என்னோட செல் பில் எகிறுது ..இதை எப்படி சாமாளிக்க ன்னு கேக்க போன் பண்ணினேன் .....

Ananthi (அன்புடன் ஆனந்தி) said...

இங்க தேவா யாருங்க..???
உங்களுக்கு போன்.. செல் போன்-ல கூப்பிட்டா எடுக்கரதில்லயாமே??? :P

hey said...

இன்னிக்குத் தான் பதிவைப் பார்த்தேன்...அன்று எழுதப்பட்டது தான் ஆனாலும் இன்றைக்கும் உண்மை!! ஒரு சின்ன யோசனை....கை பேசி எண்ணைக் கொடுக்கும் போது - கூப்பிடுங்க ; எடுக்கலைன்னா தகவல் அனுப்புங்க...நான் திருப்பிக் கூப்பிடறேன்னு சொல்லலாம்....(ஆனா, சொன்னபடி கூப்பிடனும்!)